2007/Dec/01

ขอล่อเป้าสักหน ฮะๆ

เอนทรี่นี้เกิดมาเพราะข่าวเรื่องร้านมดดำกับThat's Y ที่หลายๆคนคงทราบกันดีแล้ว

ถามว่าเราเสียดายมั้ย เสียดายค่ะ สาวYด้วยกันย่อมรู้ว่าหนทางหาของบริโภคมาเติมเต็มกระเพาะเราๆนั้นมันมีไม่กี่เส้นทาง

แต่กับการที่หลายๆคนไปตีโพยตีพายว่า "มันผิดตรงไหน ทำไมไม่ไปจับสายอื่นบ้าง มาเล็งแต่สายY(aoi)อยู่ได้! กระทรวงเฮงซวย!"

อีชินขอมาแสดงความเห็นสักหน่อยนะคะ

.

ขอเปรียบเทียบสั้นๆ...หากกระทรวงที่ว่าคือพ่อแม่ของเรา(ไม่ผิดหรอกค่ะ เพราะส่วนใหญ่ผลงานกระทรวงนี้ก็มาจากการแจ้งข่าวโดยพ่อๆแม่ๆของเรา ใช่ไหม?) ร้านทั้ง2คือการ์ตูนY2เล่มโปรดของเรา และสยามคือพื้นที่กลางบ้านของเรา...การที่พ่อแม่มาเจอการ์ตูนYวางอยู่กลางบ้าน แล้วริบไปเนี่ย มันผิดไหม?

หลายคนอาจเถียงว่า "แล้วไง? ผู้หญิงอ่านการ์ตูนYแล้วผิดตรงไหน ไม่ได้จะไปกระชากผู้ชายมาข่มขืนสักหน่อยนี่!"

...ใจเย็นๆน้องเอ๋ย คอมเมนท์ข้างบนนั่น อีชินเคยใช้ในการเถียงกับคุณป๋าตอนที่โดนจับได้ว่าอ่านการ์ตูนYเมื่อนานมาแล้วค่ะ...

ใช่ เราเองก็คิดอย่างนั้น และจนทุกวันนี้ก็ยังคงใช้มาเป็นข้ออ้างในการอ่านการ์ตูนของตัวเองซะด้วย(ฮา)

แหม สาวๆบริโภคYเพราะใจรักอะ ผิดตรงไหน ใช่มะ ฮะๆ

...เอาล่ะ แล้วมาดูสิว่ามันผิดตรงไหน ทำไมต้องโดนยึด

.

ก่อนจะโวยวายว่าเพราะพ่อแม่(กระทรวง)หัวโบราณ คร่ำครึ!

ย้อนมองในสายตาของพ่อแม่ดูดีก่อนมั้ยคะ...

ลูกสาวเราทั้งคน อยู่ๆก็หันมากรี๊ดว่าความรักของผู้ชายกับผู้ชายมันดี มันเจ๋ง!ฉากรักของผู้ชายกันเองมันสวยงาม!...ถามจริง พ่อแม่ที่ไหนเค้าจะมาปลื้มใจกันคะ? เค้าก็ต้องห่วงกันอยู่แล้ว

**ตรงนี้คนละประเด็นกับการเหยียดหยามเพศที่3นะ ยอมรับน่ะได้ค่ะ แต่นี่มันก็ไม่ได้ถือเป็นการสนับสนุนพวกเค้าแต่อย่างใด(ก็การ์ตูนYน่ะ ส่วนมากก็สาวๆนี่ล่ะค่ะที่อ่าน จริงมั้ย? ใช่ว่าการ์ตูนYมากขึ้น เพศที่3จะได้รับการยอมรับทางสังคมมากขึ้นซะหน่อย ไม่เกี่ยวกันๆ)**

เอาล่ะ ทีนี้ก็ขึ้นกับพ่อแม่แต่ละคนแล้วค่ะ ว่าจะเลือกที่จะสอนดีๆ จะดุด่า หรือจะริบของกลางไปทำลาย

แล้วเผอิญพ่อแม่(กระทรวง)ของพวกเราเค้าเลือกวิธีหลังเท่านั้น...

ตอนนั้นคุณป๋าของเราก็ทำแบบนี้เหมือนกันค่ะ

ฮู้ย ในตอนนั้นนะ คิดว่าป๊าเราช่างโหด ฉีกต่อหน้าเป็นชิ้นๆเลย ทำได้ยังไง!

**ปล.ที่โดนฉีกในตอนนั้นน่ะ นิยายนะคะ ไม่ได้มีภาพอะไรด้วย แถมสมัยนั้นไม่ใช่ว่าหาอ่านกันได้แบบตอนนี้นะคะ...โอย ยิ่งพูดยิ่งรู้สึกแก่ว่ะ**

ทะเลาะกันใหญ่โตเลยค่ะ...รู้สึกเหมือนเดจาวูค่ะ เพราะสถานการณ์ตอนนี้ พ่อเราก็เหมือนกระทรวงนั้น(ที่บางคนเหมาด่าตำรวจแทน) ส่วนเราก็คือสาวๆทั้งหลายที่ออกมาโวยวายตอนนี้ล่ะค่ะ

.

แน่นอน แต่ละคนคงมีทางแก้ไม่เหมือนกัน ตอนนั้นเราทะเลาะกับพ่อนานมากก เคืองกันเป็นปีๆเลยค่ะ...เรื่องอื่นๆก็พูดคุยกันได้นะ แต่ถ้าเริ่มจุดประเด็นเรื่องนี้เมื่อไหร่ ยาวค่ะ...อิชั้นโดนหวดไม่รู้กี่ครั้งกี่หน โดนฟาดซะเลือดซิบเลยค่ะพี่น้อง...

แล้วเราทำยังไง?

เรานิ่งค่ะ นิ่งเข้าไว้ เพราะรู้แล้วนี่ว่าที่โวยวายไปตอนแรกมันไม่ได้ผล

ระหว่างที่ทะเลาะ เราก็ซื้อเข้าบ้านค่ะ มันห้ามกันไม่ได้(ฮ่าๆ)

แต่เราเล็งเวลาที่พ่อไม่อยู่+ซื้อการ์ตูนอื่นมากองๆกัน แล้วเอามาแอบเก็บไว้ให้เนียนๆค่ะ

(โอย อีนี่ลูกเลว  ฮ่าๆๆ)

แน่นอน เค้าก็ระแวงแหละ คอยเช็กการ์ตูนกองใหม่ๆตลอด แต่อีชินเนียนเอาไปเก็บในกองเก่าเรียบร้อยแล้ว ปิดมิดชิดอย่างดีค่ะ

นิ่งไป2ปี เค้าถึงยอมมาคุยกับเราดีๆ(ฟู่ รอซะเมื่อย) เราก็ทำความเข้าใจกับพ่อเค้าค่ะ

ไอ้เหตุผลที่เห็นกันบ่อยๆนี่ล่ะ พูดไปแบบไม่ใส่อารมณ์ ไม่โวยวาย แล้วก็สัญญาว่าจะไม่ทำตัวเหลวแหลกค่ะ(แต่เหลวไหลนี่บ่อย ก๊าก)

เป็นโชคดีของอีชินที่สมัยนั้นการ์ตูนYมันยังไม่โจ๋งครึ่มเท่าตอนนี้ แล้วเราก็มีเครดิตตรงที่ไม่กินเหล้า ไม่บุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน(แต่แอบโดดคาบเรียนบ้าง=x=) แถมอีนี่นิยมคานทองอีก คุณพ่อเลยปลงค่ะ ฮะๆ

แต่ใช่ว่าเราจะ"คัมมิง เอาท์"ขนาดโยนกองการ์ตูนYทิ้งไว้กลางบ้าน นั่งโทรคุยกับเพื่อนๆคอเดียวกัน กรี๊ดว่าฉากนั้นเด็ดว่ะเฮ้ย โหย เสะแมร่งโคดหื่น! ให้พ่อได้ยิน นั่งวาดโด นั่งแต่งฟิคให้พ่อเห็นนะคะ

ถึงเค้าจะยอมรับรสนิยมของเราแล้ว ใช่ว่าเค้าจะชอบ ใช่ว่าเค้าจะไม่เจ็บปวดเวลาเห็นนี่คะ

.

ย้อนกลับมาอีกที

สมัยนี้ การ์ตูนY นิยายY ฉากมันเห็นกันจะๆค่ะ รูปประกอบนี่อย่าให้เซดค่ะ กล้าพูดเหรอคะว่ามันไม่โป๊?

(แต่อิชั้นก็บริโภค เหอๆ)

ลองเปลี่ยนตัวอุเกะในเรื่องให้มีหน้าอก ลบดุ้นไปสิคะ มันไม่โป๊จริงเหรอ?

ถ้าจะว่าเค้าดับเบิ้ล สแตนดาร์ด ทีการ์ตูนHทำไมไม่ไปจับล่ะ

ลองคิดดูนะคะ ว่าถ้าฝ่ายที่โดนจับเป็นฝั่งนั้น แล้วเค้าโบ้ยมาว่าทำไมไม่มาจับฝั่งYบ้างล่ะ!

เราจะรู้สึกอย่างไรคะ?

**ส่วนเรื่องหนังสือโป๊...เข้าใจด้วยค่ะ ว่าลู่ทางมันไม่เหมือนกัน แล้วเค้าก็จับกันเนืองๆด้วย เพียงแต่เราอาจไม่ทันสังเกตเท่านั้น...อีกอย่าง กลุ่มเป้าหมายมันไม่เหมือนกันแต่แรกแล้ว...**

บางคนอาจคิดว่า ชั้นก็อายุเกิน18แล้วนี่! แต่อย่าลืมนะคะ ว่าทางร้านเองก็ขายสินค้าพวกนี้ให้แก่เด็กนักเรียนคอซองเหมือนกัน...ไม่อย่างนั้นคงต้องให้เป็นแบบที่ญี่ปุ่นนะคะ ตอนเราไปซื้อโดจินY18+ เค้าถามเราเลยนะว่าอายุเท่าไหร่(น้องลูซิก็โดนถามเหมือนกัน...พอดีวันนั้นแต่งโลลิฯลดอายุกันไป อิอิ=///=) คือถ้าอายุไม่ถึง เค้าไม่ขายค่ะ...

ถึงเป็นแบบนั้นจริง น้องๆที่อายุไม่ถึงก็ออกมาโวยวายอยู่ดีแหละค่ะ...แล้วคิดว่าทางร้านจะทำใจสละเหล่าเด็กม.ปลายที่เป็นกลุ่มเป้าหมายขนาดค่อนข้างใหญ่ได้ลงคอเชียวเหรอ

.

ยาวยืดมาก สรุปความเห็นสักหน่อย

ที่เราอยากบอกคือ เอาใจเค้ามาใส่ใจเราบ้างค่ะ อย่ามองแต่แง่ที่ตัวเองได้ประโยชน์ฝ่ายเดียว สังคมอยู่ได้เพราะหลายฝ่ายรวมกันค่ะ

เข้าใจว่ายังไงๆก็เลิกไม่ได้ แต่เราก็ต้องช่วยกันปิดให้มิดชิดสิคะ ตอนนี้เราว่ามันล้ำออกมาเยอะแล้วนะ

เดินผ่านแล้วได้ยินน้องๆอายุ15-16นั่งวิจารณ์เรื่องฉากรักพระนายถึงรสถึงชาติกลางที่สาธารณะ อีชินเป็นสาวYมานาน10ปีพอดิบพอดี ได้ยินยังสะดุ้งเลยค่ะ(แอบคิดในใจว่าอยากเมาท์ด้วย(ฮา) แต่อายุน้องมันยังไม่ถึงจริงๆนะคะ จะคุยก็ให้มันเป็นที่ส่วนตัวหน่อยก็ได้...เพราะยังไงก็คงห้ามหันไม่ได้หรอก)

ในเมื่อตอนนี้สังคมยังยอมรับเรื่องนี้ไม่ได้ แล้วทำไมเราต้องป่าวประกาศให้สังคมรู้ด้วยล่ะคะ

(ร้านกลางกรุง เอาสินค้าขึ้นวางบนแผงจะๆ แถมหนึ่งในนั้นชื่อร้านยังบ่งบอกชนิดสินค้าอีก มันก็คล้ายๆกับจะประกาศให้ชาวโลกรู้แหละค่ะ)

ในเมื่อกล้าประกาศ ก็ต้องกล้ายอมรับสิคะ เวลาโดนลงโทษก็ต้องยอมรับด้วยค่ะว่า เราไม่ผิดจริงหรือ?

.

เราเคยโดนอาจารย์ที่ปรึกษาสมัยม.ปลายจับได้ค่ะ ว่าเอาการ์ตูนYไปอ่านที่โรงเรียน แถมแจกจ่ายให้เพื่อนๆอ่านอีก

แถมการจับได้ครั้งนั้น ไม่ใช่เพราะอาจารย์เจอว่าเราหยิบมาอ่านนะคะ อาจารย์จับได้ว่าเพื่อนคนนึงในชั้นอ่าน แล้วสีบจนรู้ที่มาว่าการ์ตูนเล่มนั้นมาจากเราและเพื่อนอีกคนที่เอาไปเหมือนกัน ความซวยเลยมาตกที่อีชินและเพื่อนกะเทยอีกคนค่ะ(กลายป็นคดีดังในห้อง แต่เรื่องไปไม่ถึงผอ.หรอกนะคะ ไม่งั้นอิชั้นคงซวยเพราะพ่อรู้เรื่อง ฮ่าๆ)

ตอนนั้นโดนเรียกไปสอบสวนค่ะ ดีที่อาจารย์เค้าไม่กระโตกกระตากโวยวาย และยอมรับฟังเหตุผลกันดีๆ

เราก็ขอโทษและยอมรับค่ะว่าเป็นคนเอาไปจริง และผิดจริงที่เอาของแบบนี้มาที่โรงเรียน

(ตอนอาจารย์ขอดูตัวอย่าง อิชั้นก็คัดเอาแต่เรื่องที่ซอฟต์ๆไปเป็นผักชีโรยหน้าค่ะ มิบังอาจเอาของแท้18+ไปโชว์)

เราไม่ได้ไปตามหานะว่าใครเป็นคนซัดทอดมาถึงเรากับเพื่อน เพราะครั้งนั้นอิชั้นผิดจริงค่ะ สถานที่มันไม่เหมาะสม(ก็เอาไปเทรดกันอ่านกับเพื่อนแหละ แต่ไปๆมาๆวงยืมอ่านมันขยายกว้างจนหยุดยั้งไม่ได้...)

แล้วเราก็ไม่ได้โทษอาจารย์เลยค่ะ เพราะอาจารย์เค้ามีหน้าที่ชี้งศิษย์ไปในทางที่ถูกอยู่แล้ว(ถูกศีลธรรม แต่อาจไม่ถูกใจศิษย์Yๆทั้งหลาย ฮาๆ)

เรื่องก็จบเงียบๆแบบนี้ล่ะค่ะ ในเมื่อไม่มีฝ่ายไหนไปต่อความยาวสาวความยืด

สรุปคือของชิ้นนี้มันไม่สมควรไปอยู่ในสถานที่นั้นค่ะ มันผิดที่ผิดทาง

.

มองเรื่องข้างบนแล้วคิดกันยังไงนั้น

ฝากให้คิดกันค่ะ^^

จากใจสาวYเหมือนกัน...

ปล. เราไม่ได้อคติทั้ง2ร้านแต่อย่างใด และไม่ได้เข้าข้างกระทรวงที่ว่าแน่ๆค่ะ...เรื่องการ์ตูนY เราไม่เสียหายค่ะ เพราะเราหาอ่านตามสแกนได้ เรื่องไหนถูกใจก็หาซื้อต้นฉบับมาอ่าน ได้อุดหนุนสินค้า+ไม่ต้องกลัวเรื่องเซนเซอร์(แต่อ่านทีก็ตาลายเหมือนกัน ส่วนใหญ่ไม่มีฟุริงานะให้นี่คะT^T)

...แต่เรื่องนิยาย...อิชั้นก็โดนตัดทางหากินเต็มๆเหมือนกันTwT เค้าขี้เกียจไปสั่งร้านหนังสือยุ่นมาอ่านนี่(คุ้นๆว่าคิโนะฯเจ้าประจำเราไม่รับเข้า?)...แถมใช่ว่าจะสนุกสมราคาทุกเรื่องซะเมื่อไหร่ จริงมะ?

ปล.2 ยังไงก็ขอให้เรื่องนี้ผ่านไปได้ด้วยดี และขอเป็นกำลังใจพี่ๆทั้ง2ร้านด้วยค่ะ

ชื่อ: 
เว็บไซต์: 
คอมเมนต์:




smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
ชี้แจงได้แจ่มมากเลยค่ะ
เราก้อเปงสาวก Y เช่นกันbig smile
#1  by  hiroao At 2007-12-01 16:59, 
โอ ไม่ได้ข่าวเลยนะเนี่ย เอาใจช่วยๆ

เห็นด้วยกับที่หนูฝนพูดทุกอย่างนะจ๊ะ โดยเฉพาะที่บอกว่า "ในเมื่อตอนนี้สังคมยังยอมรับเรื่องนี้ไม่ได้ แล้วทำไมเราต้องป่าวประกาศให้สังคมรู้ด้วยล่ะคะ " โดนใจมากๆ

ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับ (ถึงผมจะไม่ใช่สาย Y ก็เถอะ :D )
#2  by  ป๋ามิตร (58.10.128.245) At 2007-12-01 17:04, 
จะว่าไปเดี๋ยวนี้ก้ออกจะเกินเลยไปหน่อย เรื่องบางเรื่องก็รู้อยู่ว่ามี แต่จะบรนิโภค มันน่าเป็นกลุ่มคนที่เลเวลถึง สามารถไปหามาบริโภคได้ ดดยที่ไม่สร้างความเดือดร้อนใจให้ใคร เป้นข้อคิดเห็นที่ตรงประด็กเอามากๆเลนะเนี่ย
ปล เราเองก็ไม่ได้รังเกียจการ์ตูน วาย หรือการ์ตูนโป๊เปลือยทุกประเภท แต่มันก็ต้องมีขีดจำกัดในกรารเผยแพร่เหมือนกัน
#3  by  GOH-TIC At 2007-12-01 17:12, 
ยังไงซะก้อชอบ Y อยุ่ดี
ชอบตั้งแต่รุจักกะดงบัง 55+
สำคัญคือเราทำโด Y ด้วย
ไปดูได้นะ
#4  by  Monly At 2007-12-01 17:22, 
อายุวายเราก็ใกล้สิบปีว่ะชิน
เราก็บอกหลายอยู่หลายๆที่ ของมืดมันก็คือของมืดอ่ะนะ แต่เรายังมองได้ไม่คลุมสองด้านเหมือนชินแฮะ เราก็ยังคิดว่า เขาล้ำเส้นเราอยู่อ้ะ
เห็นด้วยกับที่ชินยะพูดนะ
บางทีเวลาเจอพวกเด็กม.ต้น-ม.ปลายเมาท์เรื่องวายกันกลางที่สาธารณะไม่ใช่ในงานการ์ตูนนี่ก็สะดุ้งเหมือนกัน(ตอนม.ปลายก็เคยนะแต่เวลาพูดถึงจะพูดแบบอ้อมๆกันsad smile )
#6  by  ~MaNa~ At 2007-12-01 18:02, 
ฉันเป็นสาววายตั้งแต่ตอนม.ต้น ตอนนั้นไม่ถึงขนาดพูดฉากพระนาย<beep><beep>กัน จะมาหลุดรั่วก็เอาจะจบม.ปลาย (เหตุผลรู้ๆอยู่ ฮา)

แต่ตอนนี้ก็แอบเครียดเล็กน้อย กับ น้องสาวคนเล็ก2คนนะ = =,, ให้พูดเราก็เหมือนคนแก่หัวโบราณแหละ การ์ตูนYมันก็เหมือนการ์ตูนโป๊สำหรับเรานะ

(ไม่ได้แอนตี้สายHนะ เพราะเราสนับสนุน2ฝ่าย ชอบ~~ โฮะๆ)

เรามันเหมือนกับว่า อ่านมานานแล้ว ตรูข้าอ่านได้ แต่ไม่อยากให้น้องมันมาอ่าน ให้พูดสำหรับคำว่า"น้อง" ในสายตาเราก็คือ เค้ายังเด็ก ถึงแม้มันจะอายุราวๆเดียวกับตอนฉันรู้จักวายนะ

แต่วายเดี๋ยวนี้ฉากมันไม่เหมือนเมื่อก่อนว่ะ เมื่อก่อนที่เคยอ่านแรกๆเริ่มเลย ส่วนมากจบที่จูด๊วบกัน แต่เดี๋ยวนี้อ่านเล่มไหนก็ก็พากันเข้าสมรภูมิเสียเลือด(คนอ่านเสียเลือด ฮา)

ตรูยังไม่อยากให้น้องอ่านเลย = = ไม่แปลกที่พวกคนแก่ๆมันจะทนไม่ได้ รีบยกพวกมาจับ

//===================

เมื่อก่อนตอนที่เจ๊โหดเจอตูนYของฉัน เจ๊แกก็ยึดเหมือนกันแล้วก็ถามทำไมอ่านหนังสือแบบนี้ +โดนว่ายาวววววว~ แต่หลังจากนั้นครึ่งปี ฉันไปห้องเจ๊แก เห็นการ์ตูนที่โดนยึดไปวางอยู่ตรงหัวนอน 55555+ (เป็นอะไรที่ขำมาก)

พ่อฉันฉันไม่รู้ว่าเค้ารู้รึเปล่า เพราะปกติก็แทบไม่ค่อยได้เจอกันอยู่แล้ว แต่จะย้ายบ้านเดือนนี้ คิดว่าคงได้อยู่ด้วยกันแล้ว เพ่แกคงจะเริ่มสังเกตพฤติกรรมลูกสาวมั่งล่ะ 555

ส่วนแม่ฉัน เค้าคงปลง 55+

กลับมาที่น้องฉันต่อ

ตรูเห็นน้องคนเล็กมันกรี๊ดกร๊าดฉากวายแล้วตรูจะเป็นลม จะวายก็ช่วยปิดบังหน่อยก็ไม่ได้น้องกรู TT_TT!!! รอโตกว่านี้จะได้ไหม เจ๊เห็นเจ๊เครียด เดี๋ยวม๊าจะหาว่าฉันเป็นตัวอย่างไม่ดี

ไอ้น้องตรู2ตัวก็แบบ ห้ามไปก็เหมือนยิ่งยุ แถมขู่กลับมาอีกว่า "เค้าอ่านของเพื่อนไปไกลกว่านี้อีก"

me ทรุด.....เด็กม.ต้น
#7  by  กลิ้ง AnD คิล~ At 2007-12-01 19:25, 
erk... พิมพ์เพลิน ไม่คิดว่าจะยาวแบบนี้ =[]="
#8  by  กลิ้ง AnD คิล~ At 2007-12-01 19:25, 
เวลาอ่านการ์ตูน ทั้งการ์ตูนโชโจที่มีฉากบนเตียงหวือหวาหรือการ์ตูนวายแบบเรทๆก็รู้สึกเหมือนทำอาชญากรรมตลอดเลยค่ะ 555+
(ถึงได้ไม่ซื้อเก็บเข้าบ้านเพราะกลัวพ่อรับไม่ได้ ยืมเพื่อนตลอด)

แต่เวลาที่เห็นอะไรวายๆในที่สาธารณะแล้มักจั๊กจี้หัวใจจริงๆ ให้ตายเหอะ =[]=!!
รู้สึกว่า อะไรที่ควรจะอยู่ในมุมมืดก็ปล่อยให้อยู่ต่อไปเห้อออ อย่าดึงมาโลกกว้างเล้ยยย

อีกอย่าง จะโวยวายกันทำไมไม่เข้าใจ
ในเมื่อจริงๆแล้วก็ผิดเต็มประตูอยู่ดี...อย่างน้อยเราก็ยอมรับล่ะนะ sad smile
#9  by  ::Materia Hunter::^^ At 2007-12-01 19:47, 
อยากให้สาววายได้อ่านเอนทรีนี้เยอะๆ
#10  by  Sp@rk At 2007-12-01 20:48, 
เห็นด้วยอย่างเต็มหัวใจangry smile

อยากให้หลาย ๆ คนคิดในแง่มุมนี้ได้แบบเฮียจริง ๆ

เราก็ยอมรับนะว่า เสพย์วายมาหลากหลายรูปแบบมาก (คนแรกในกลุ่มที่อาจหาญใส่ชุดนักเรียนไปซื้อแผ่นหนังเกย์ หึหึหึ) และไม่พอใจที่ถูกกระทรวง**ปี๊บ** ทำเหมือนมาจำกัดสิทธิ์แบบนี้ แต่ก็ไม่ชอบพฤติกรรมโวยวายของหลาย ๆ คนที่พยายามออกมาใช้ความคิดเห็นที่ค่อนข้างจะรุนแรงโต้ตอบเอาเสียเลย

อย่างแรก...มองในแง่ของคนนอกที่เห็นออกไปเต้นแร้งเต้นกาโวยวาย /หรือสิ่งที่หลาย ๆ คน เรียกมันว่าการชี้แจง /เค้าก็ต้องคิดแล้วล่ะว่ามันเป็นสิ่งมอมเมา (และจะพาลไปถึงการ์ตูนประเภทอื่น ๆ ด้วย)เพราะมันทำให้เยาวชนเป็นบ้าไปได้ถึงขนาดนี้ กับอีแค่การ์ตูนโดนจับ (อย่าลืมว่าในสายตาของหลาย ๆ คนที่เขาไม่ได้สนใจจะมาแยกแยะ การ์ตูนก็คือการ์ตูน มันจะกลายเป็นสารคดีชีวิตบุคคลสำคัญ หรือหนังสือเรียนไปไม่ได้หรอกค่ะ อิมพอสซิเบิ้ล)

อย่างที่สอง...มองในแง่ของพ่อแม่ เค้าก็ต้องดีใจสุด ๆ อยู่แล้ว เพราะค่านิยมของ "คนไทย" ไม่ชอบที่จะให้เด็ก ๆ ทำอะไรไร้สาระแบบการอ่านการ์ตูน (ถึงคุณจะพยายามเถียงคอเป็นเอ็นว่าการ์ตูนมันมีประโยชน์ มันใช้คลายเครียด หรืออะไรยังไงก็ตาม แต่พ่อแม่เค้าไม่ชอบ เค้าก็ห้ามคุณอยู่ดีแล)

อย่างที่สาม...คุณกล้าพูดไหมคะว่าไม่หมกมุ่นอยู่กับมันมากเกินไป ?? (พนันกันได้เลยว่าไม่ถึง 15%ที่สามารถควบคุมความอยาก ไม่เอาการ์ตูนไปอ่านที่โรงเรียนได้)แล้วแบบนี้จะให้พ่อแม่ ครูอาจารย์เขาไว้ใจได้หรือว่าการ์ตูนในมุมมองของเขา มันไม่ใช่สิ่งที่มอมเมาคุณ ???

เรื่องของความเหมาะสม หรือไม่เหมาะสมสำหรับเรทในการจัดพิมพ์นั้น...เราก็ว่าอะไรไม่ได้ เพราะถ้าไม่มีคนอยากอ่าน สำนักพิมพ์จะตีพิมพ์ออกมาหรือ ??? มันเป็นการสนองตอบความต้องการของลูกค้านั่นแหล่ะ...นึกย้อนกลับไปสมัยที่เราอายุ 10 กว่า ๆ ก็มีความอยากรู้อยากเห็นแบบนี้เหมือนกัน (แต่ก็ยังไม่ถึงขนาดไปนั่งวิจารณ์ฉากเลิฟซีนกันกลางที่สาธารณะกันได้โจ๋งครึ่มเหมือนเด็ก ๆ สมัยนี้ - -")

นี่อาจจะเป็นความคิดเห็นของคนแก่คนนึง แต่อย่าลืมว่าคนแก่คนนี้มันก็เคยเด็กมาก่อน ฉันไม่ขอให้เด็กมันเข้าใจความคิดของฉันหรอก แต่อยากให้พิจารณาถึงหัวอกพ่อแม่ตัวเองที่ต้องจ่ายเงินให้ลูกไปซื้อการ์ตูนมั่งเถอะ เขาจะคิดยังไงกัน ??? angry smile
#11  by  kyoki (210.203.174.240) At 2007-12-01 21:28, 
เอ่อ.... ตกข่าวอย่างแรง sad smile

....คำเดียวสั้นๆ....

ตรูยังไม่ได้ซื้อ Crimson Spell เล่ม 2 เลยโว้ย!!!!!!!

ก็คิดอยู่นานแล้ว ว่าช่วงนี้ Y รุ่นใหม่มันเรทโจ๋งครึ่มมาก แต่มาหักดิบแบบนี้ มันก็โหดร้ายนะเนี่ย...

พวกสาววายรุ่นใหม่น่ะ ยังโดนแค่ของ Y ชั้นน่ะโดนฝั่งนิยาย romance ด้วยง่ะ เศร้าเลย

เป็นนิมิตรหมายอันดีว่า เยาวชนไทยรุ่นใหม่ ควรเอาเวลาที่ไปคุยเรื่องแท่งกระทบรู ไปใช้พัฒนาและยกระดับจิตใจให้มันสูงขึ้น สูงขึ้น สูงขึ้น.....

อย่างน้อย ตอนนี้เราก็ยังไม่ต้องใช้บัตรประชาชนเวลาเข้าบลอคละกัน sad smile (อนาคตโดนแน่ รู้ข่าวมาแล้ว)
#12  by  LUMiN At 2007-12-01 22:21, 
เราเองก็ว่าไม่น่าไปโบยให้เค้าจับอย่างอื่นนะ

ที่จริงก็จริงนะ พ่อแม่เราเองก็ไม่ชอบ แต่เพราะห้ามไม่ได้ เลยปล่อยไป และเราอายุ20แล้วด้วย

แต่ไม่ชอบที่เค้าทำตรงที่เค้าไม่คิดจะทำอะไรเลยนอกจากห้ห้ามแล้วก็จับอ่ะค่ะ เราก็แค่อยากให้เค้าจำกัดอายุคนซื้อเอาเหมือนบุหรี่อ่ะ เพราะว่าเราคิดว่าการ์ตูนYบางเล่มมันก็ไม่เหมาะกับเด็กต่ำกว่า 18 จิงๆ

เราก็เข้าใจว่า ที่สำคัญมันอยู่ที่จรรยาบรรณคนขายด้วย
#13  by  JUPJIB At 2007-12-01 22:33, 
โอ้ว หลังจากเจอแต่คนอาละวาดโวยวาย
มาเจอคนเขียนมีเหตุมีผลค่อยชื่นใจหน่อยค่ะ ฮะๆ
ว่าจะเขียนเหมือนกัน ติดอย่างเดียวคือพ่ออ่านบล็อค...
ยังไม่กล้าออกมาบอกพ่อว่าลูกสาวพ่อก็อ่านเหมือนกันค่ะหรอก
ไม่งั้นที่สู้อุตส่าห์เอาก็ตูนติดเรทไปขายยกลัง ก็เสียเปล่าสิ

เราอ่านโดยที่บอกตัวเองมาตลอดว่า
มันไม่ใช่อะไรที่สาวไทยอายุ16อย่างเราควรอ่านเลย
แล้วคิดดูว่าเราเริ่มอ่านของพันนี้ตั้งแต่ 12...
(ตอนเริ่มอ่านเป็น H แต่ถ้าว่ากันด้วย สื่อลามกแล้วมันก็)
แล้วรู้สึกมันกำลังลุกลามออกไปเรื่อย ปามซะบ้างก็ดีแล้ว
#14  by  rasia ปลาทองนอกอ่าง At 2007-12-01 22:47, 
ชมด้วยคนว่าเขียนดีค่ะ เป็นกลาง เขียนอย่างคนที่เข้าใจปัญหาจริง ไม่ใช่โวยวายอย่างเดียวว่าทำไมไม่ไปจับอย่างอื่นบ้าง คิดว่านั่นไม่ใช่ทางแก้ปัญหา ส่วนตัวเรื่องนี้เราเก็บเป็นความลับอยู่แล้ว เพราะมีห้องส่วนตัว และรู้ว่า มันไม่ควรจะรั่วออกไปกระจายเกลื่อนที่ไหนเด็ดขาด
อยากให้จำกัดวงลงมาหน่อยในการขายค่ะ ยอมรับว่าช่วงหลังก่อนที่จะมาโดนจับ การ์ตูนแนวนี้มีให้เห็นเยอะมาก ขายดาษดื่น กระทั้งขายไปถึงในงานหนังสือ(ซึ่งเราพึ่งเหมาไปก่อนหน้า
วันที่โดนจับแค่วันเดียว) ที่เห็นแล้วรู้สึกว่า เอ๊ย..ทำไมหลุดมาถึงในนี้ได้ มันแพร่กระจายกว้างจนเกินเลยไปแล้วรึเปล่า แล้วก็เป็นเรื่องจนได้ คิดว่าหลังจากนี้ ถ้าคิดจะนิยมอ่านแนวๆนี้ กลับไปหาที่สิงสถิตย์กันแบบเงียบๆ อยู่กันใต้ดินลับๆเหมือนเดิมเถอะค่ะ
#15  by  nuinthelewen At 2007-12-01 23:55, 
เข้าใจความคิดของคุณ เข้าใจว่าถ้าโดนริบหมดแผงเป็นยังไง มันเสียความรู้สึกกับเหตุผลข้างๆ คูๆ ที่เขามาจับ เพราะเห็นสื่อที่แรงกว่ายั่วยุกามมากกว่า เต็มแผงเต็มร้านแต่เขาไม่จับ

ก็อยากจะรู้เหมือนกัน ตัวอักษรเป็นพรืดๆๆ (แต่มีฉากเอ็กซ์ๆๆ รวมกันยังไงก็ไม่ถึงครึ่งเล่ม)และภาพการ์ตูนวาย กับ ภาพดาราในชุดว่ายน้ำ คนที่ก่ออาชญากรรมดูอะไรแล้วหื่นกันแน่ sad smile
#16  by  Lily Pixel At 2007-12-02 00:05, 
ถึงไม่ได้เป็นสาวก Y แต่ก็พอเข้าใจ
ตอนนี้อารมณ์สาวๆมันรุ่มร้อนด้วยความโมโห
จะให้ฉุกคิดเรื่องอื่น คงทำได้ยาก
คงต้องปล่อยให้ผ่านไปสักพัก จนกระทั่งเรื่องซาลง
ถึงตอนนี้ก็(หวังว่านะ)จะสามารถคิดย้อนหลังกันได้เอง
.
จริงๆแล้วสำหรับออ เรื่องจับการ์ตูนคราวนี้
ก็ค่อนข้างเห็นด้วยนะ คือมันโจ่งแ้จ้งจนไม่จับไม่ได้
แต่ในอีกแง่หนึ่ง
นังออคนนี้ ดันมีอคติกับตำรวจไทยซะงั้นแหละ เหอๆsad smile
#17  by  SweetPuff At 2007-12-02 01:07, 
ก็ นะ

เรื่องนี้ คนอื่น ๆ ก็ ออกความเห็นไปแล้ว ก็ คงไม่พูดอะไรมากแล้วหล่ะ
(ยอมรับจริง ๆ ว่า การ์ตูน Y เดี๋ยวนี้ มันมีแต่ฉาก >> แอบรุ้สึกว่าสนุกน้อยกว่า การ์ตูนเมื่อก่อนที่ฉากน้อยเนื้อเรื่องเยอะ)

ร้านนึง โจ่งแจ้งกลาง 29 พลาซ่า ทางขึ้นMBK ส่วนอีกร้าน ถึงจะแอบ ๆ แต่ชื่อมันก็ ประกาศซะ =_=
#18  by  Nekoichann ~ Sweet Alice At 2007-12-02 01:59, 
พูดได้แจ่มแจ้งคะ
นู๋ก่เป็นสาวกY งิ
แต่ส่วนใหญ่เป็นทุกประเภท(ฮา)big smile

อ้อ ภาพพื้นหลังสวยดีนะคะ
สาวกไฟนอลเหมียนก่มิบอก
งิงิ><cry
#19  by  Adelina At 2007-12-02 09:09, 
เห็นด้วยนะคะที่พี่ชินคิดอย่างนี้
จริง ๆ ก็ไม่ควรไปโทษกระทรวงเค้าฝ่ายเดียวเนอะ big smile
สมัยก่อนตอนเรียนม.ปลาย ถูกจับได้ว่าอ่านการ์ตูน แม้ว่าจะไม่ใช่การ์ตูนวาย แต่โดนแม่ฉีกหนังสือการ์ตูนเราเป็นชิ้นๆ ต่อหน้าต่อตาเลยคะ ตอนนั้นโกรธมาก คิดว่าทำไมต้องทำอย่างนี้เล่มหนึ่งไม่ใช่ถูกๆ กว่าจะเก็บเงินซื้อมาได้ แถมเก็บเป็นชุดอีกตังหาก (แถมเป็นตอนใกล้สอบด้วย...ไม่เจียมตัวมาอ่านการ์ตูนตอนใกล้สอบ) มาคิดๆ ดูให้ดี ก็รู้สึกว่าผิดอยู่เหมือนกัน แต่นานพอดูเลย ถึงจะสำนึกผิด กร๊ากกก
ปล.เรามีความเห็นว่าอย่าไปโวยวายอะไรให้มากความเรื่องที่การ์ตูนวายถูกจับเลยค่ะ เพราะเรายิ่งโวยวาย(ในบอร์ด+เวป(สาธารณะ)อื่นที่ไม่ใช่บอร์ดวาย)มากเท่าไหร่เขาก็ยิ่งเพ่งเล็งมากเท่านั้น สู้เราเฉยๆ ไว้ให้เรื่องมันซาจะดีกว่า(คนไทยลืมง่ายจะตายไป)
ปล. อินโนเซนต์ โรมันติก้า เล่ม8-9 ยังไม่ได้ซื้อเลย สูบตามเวปไปก่อนละกันฟร่ะ แอบเซ็ง
#21  by  echoficy At 2007-12-02 10:25, 
เห็นด้วยค่ะ

ถึงจะน่าเสียดาย แต่ยังไงมันก็ไม่ถูกต้อง จนวันนี้ก็ยังเป็นความลับกับพ่อแม่นะเนี่ยเรื่องอ่านและเขียนโดวาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคิดว่าถึงความแตกก็คงแค่โดนบ่น โดนแซว เพราะโตแล้วด้วย อีกอย่างก็เหมือนคุณเจ้าของบล็อคน่ะค่ะ ทำตัวอยู่ในกรอบศีลธรรมอันดีมาตลอด

ถ้าวางขายกันเกลื่อนเกินไป กรี๊ดกร๊าดในที่สาธารณะจนเกินพอดี ก็ต้องสะดุดตาคุณตำหนวดเข้าสักวันล่ะค่ะ เห็นมาหลายครั้งแล้ว ชินแล้ว ไม่รู้จะโวยวายไปทำไม

จะว่าไปเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเจอการ์ตูนวาย แล้วก็ไม่ได้อ่านฟิค เลยไปสายโดจินเต็มๆ โดนใจใช่เลย

แต่ถึงไม่มีให้อ่าน ก็จิ้นเองได้อยู่ดี question
#22  by  honeynut At 2007-12-02 14:21, 
เห็นด้วยสุดๆ
ตอนนี้ต้องทำตัวเป็นอีแอบ...
จะทำตัวเปิดเผยมากไม่ได้ เพราะถ้าพ่อแม่รู้ตายสถานเดียว
แอบซื้อมาเล่มนึง ทุกวันนี้เอาไปซ่อนมั่วหมด
พอพี่กับมาเราก็ต้องเอาไปซ่อนอีกที่นึง...ชีวิตวุ่นวายเหลือเกิน
บ้านเราแอนตี้มากๆทั้งเรื่องบ้านักร้องและเรื่องพวกนี้ ที่บ้านทำใจไม่ได้ ไอเราก็เลยต้องแอบไปเรื่อยๆ
#23  by  aomiko (203.113.71.200) At 2007-12-02 15:14, 
อ่าอยากพูดกะเพื่อนอย่างนั้นเหมือนกันค่ะ เเต่ก็ยอมรับว่าน้อยใจเหมือนกัน 55+ เเต่ก็นะ เหตุผลที่กล่าวมาทั้งหมดก็ ถูกจริงๆค่ะ....
เฮ้อออออ ไงซะ เราก็มีหนทาง หามาบริโภคคคคคคคคคค
ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆHot! Hot! Hot! Hot!
#24  by  はやせ--はや  At 2007-12-02 16:23, 
อ่านแล้วก็เห็นด้วยเหมือนกันค่ะ ,,
หลายๆเรื่องเลยนะ แต่สำหรับการ์ตูน
ไม่มีทางที่พ่อแม่เราจะเจอเลยแหละ
เพราะยืมเพื่อนอ่าน เพื่อนยืมเขามาอีกที
นานๆถึงจะได้ เอ่อ ..ดู 555+
#25  by  ⊹⊱。 Ploy εïз⊹ At 2007-12-02 16:37, 
เมื่อก่อนอ่านอะงับ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้อ่านแล้ว
คือ ชอบอ่านเรื่องมากกว่าน่ะฮะ
แล้วเดี๋ยวนี้ฉากเรทมันเยอะเกินอ่า
อ่านแล้วก็รู้สึกว่าไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่
ก็เลยไม่ค่อยได้ซื้อแล้ว เลยไม่ค่อยเดือดร้อนน่ะงับ

แต่เดี๋ยวนี้ก็หันมาแต่งฟิคเองแหล่ะฮะ ฮา
.
ก็เข้าใจอ่า ว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดนะ (แต่ก็ทำกัน..ฮา..) ..แต่ก็เป็นเรื่องที่เราชอบกันโดยส่วนตัวนี่นา...แฮะๆ..แต่อีกแง่ส่วนตัวเองก็รู้สึกแปลก เวลาทีไปที่สาธารณะ บนรถ สยาม หรือที่อื่นๆ แล้วมีคนพูดโหวกเหวก วายอย่างงั้นอย่างงี้ ก็สะดุ้งอยู่เหมือนกันกัน
.
เพราะที่ รร. มันมีอยู่คนนึงอะงับ เทรนเป็นคนสอนให้มันรู้จัก Y เอง พอมัน "รู้จัก" ก็เอาไปพูดเหมือนกับว่า "รู้ดี" ก็เลยค่อยข้างรู้สึกไม่ค่อยชอบใจคนแบบนี้เท่าไหร่อะงับ (อาจจะเรียกว่า แอนตี้ ก็ได้ล่ะมั้ง)
เหอๆ
.
ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่ๆทั้งสองร้านเหมือนกันงับ >o<~
#26  by  +~[TrainZa : หมาอึ่งสาบ]~+ At 2007-12-02 18:03, 
T___________T
ฮื่อๆ กะลังโซแซดเรื่องนี้อยุ่พอดี
เล่นเอมโม้แตกระบายเรื่องร้านพี่มดดำเสร็จ ..
เข้าบล็อกมาปั๊บเจอหัวข้ออะจึ้กๆๆ ใจปุ๊บ!!!
แง่ๆ~ บอกตรงๆ ว่ามันเศร้ามากมายเลยอ่ะ
จะหาว่าเราเว่อร์ก็ได้นะ แต่คือแอบน้ำตาซึม เห่อ
ความสุขของช้านนน หายไปภายในพิบตา T^T
แต่ก็เข้าใจทางกระทรวงอ่ะแหละ เข้าไม่ยอมรับกันนี่
ทำไงได้ .. หาช่องทางใหม่สิ กร๊ากก (ยังไม่สำนึก - -*)
ตอนนี้ยังไงก็เลิกไม่ได้แล้วแหละ Y เต็มตัวแล้วค่ะ
#27  by  PrincesziiE At 2007-12-02 19:14, 
อ่านหลายๆความเห็นแล้วเข้าใจกันค่ะ ทั้งอารมณ์ว่าสำนึกผิด ทั้งอารมณ์แอบงอน เพราะโดนตัดทางหากินTwT

ยังไงตอนนี้เราก็ต้องช่วยกันเงียบๆอย่ากระโตกกระตากไปค่ะ ไปเห็นรีพลายในเว็บผจก.แล้วบอกตรงๆว่าแอบกลัวค่ะ เพราะคนนอกเค้าจะมองพวกเราว่าหัวรุนแรง โหวกเหวกโวยวายมากมาย=w="

อดทนเข้าไว้ค่ะ ซักวันต้องเป็นวันของเรา กร๊าก~

ตอบป้าแก่แถวๆรีพลายข้างบน...เรามาเข้าสู่สัจธรรมYกันเถอะ กร๊าก~
#28  by  -shinya- At 2007-12-02 19:31, 
มีเหตุมีผล วิเคราะห์หลายแง่หลายมุม
สาวกYตัวอย่างจริงๆครับ Hot!
#29  by  คุณแมว_OVA At 2007-12-02 20:17, 
เห็นข่าวแล้วก็อึ้งสิ้นปีพอดีเหมือนกันจ้ะ ตอนนี้ก็เห็นด้วยว่าเฉยไว้ดีกว่า เงียบๆไว้จนกว่าเรื่องมันจะซาลง
ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่ๆผลิตผลงานกันต่อไปอ่ะจ้ะ ถึงช่องทางมันอาจจะยากขึ้นก็ตาม
#30  by  lusiferchan At 2007-12-03 21:59, 
อ่านจนจบ เยี่ยมค่ะ XD
เราก็คิดแบบนี้จริงๆนะ ถึงจะพยายามไม่โวยวาย...แต่มันก็ 'จะไปซื้อทีไหนล่ะทีนี้'
แต่พักนี้-ช่วงนี้ สื่อแบบนี้เลยเถิดออกมามากกกกกกกค่ะ
คนเด็กทุกคนแทบจะรู้จักกันซะหมดเลย
เขียนได้ดีค่ะ^_^b
#31  by  [Violence_Vile] At 2007-12-04 13:32, 
*-------------*

งี๊ดดดดดด เขียนดีมากค่ะ เป็นกลางดี >w< ชอบบบบบบ

เราเห็นด้วยกับในนี้ทุกประการเลย >___<

บางครั้งเราก็คุยกับน้องๆพวกแฟนนิยายจากหนังสือที่แอดด์มานะ แล้วเค้ามีสครีมวายแบบ โหย ขนาดเราเป็นคนเขียนยังรู้สึกไม่ดีเลย แบบว่าน้องอายุยังน้อยอ่ะ แต่น้องไปไกลถึงสุไหงโกลกแล้ว = ='' เราคิดว่าตอนนี้ Y มันโจ๋งครึ่มอ้าซ่าไปอ่ะ

ถ้ารู้ว่ามันม่ดี ก็ควรจะช่วยๆกันปิดใช่มั้ยคะ เหมือนเวลาเราทำผิด แต่ป่ะป๊าเห็น เค้าก็ไม่ไ้ด้ว่าอะไร แต่เราก็ไม่ต้องไปทำไรให้เตะตางี้อะ =A=

(แต่กลายเป็นว่าโดนน้องชายขู่แบล็คเมล์ TAT เยี่ยม...)

จึ้้กนึง.. Hot!
#32  by  แมลงปอยิ้ม @ DOUBLE PURI At 2007-12-08 08:18, 
งื่อ เพิ่งเห็น entry นี้...

พูดมากไม่ได้ ไม่ใช่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย แบบว่า พ้นวัยไปแล้ว ฮะๆๆ sad smile

แต่อยากชมเจ้าของบล็อกว่าเขียนดีมากๆ เลยจ้า
#33  by  Choco At 2007-12-10 02:23, 
ชอบ y รัก y ยังงัยก็ไม่เปลี่ยนแปลงค่ะ
#34  by  treerat001 At 2008-07-08 21:25, 

<< Home


shinya แมวลายสมองปลาทอง
View full profile